Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Ngày chuyển đổi số tỉnh Bình Dương 10/10. Nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến trên địa bàn phường Phú Cường; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, xã hội số tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động. Vừa qua, sáng ngày 12/10/2024, tại văn phòng khu phố 09, Ủy ban nhân dân phường Phú Cường đã tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động” thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên địa bàn khu phố 09.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga – UVTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một; Ông Phạm Văn Nồng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; Các Ông/Bà trong Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường; Các Ông/Bà trong Cấp ủy, Ban Điều hành khu phố và đông đảo người dân của khu phố 09 từ nhiều thành phần, độ tuổi cùng về tham dự.
Để đảm bảo giải quyết nhanh chóng cho người dân về các thủ tục hành chính lưu động đối với các lĩnh vực như: lĩnh vực Hộ Tịch (đăng ký khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân, trích lục hộ tịch, đăng kỷ kết hôn); lĩnh vực Chứng thực (chứng thực sao y từ bản chính, chứng thực điện tử, chứng thực chữ ký); lĩnh vực Địa chính - Xây dựng - Môi trường (cấp, đổi số nhà, cung cấp thông tin đất đai; TBXH - GNVL, Đăng ký cư trú.. Từng thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng đã tận tình hướng dẫn và hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công, khai mẫu tờ khai điện tử, ký số, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, lưu trữ hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia; Hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương; Phối hợp các nhà mạng để hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng chữ ký số; Tư vấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ xử lý điểm nghẽn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
Kết thúc buổi thực hiện thí điểm mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động”, hầu hết người dân khu phố 09 đều bày tỏ sự hài lòng vì nhận thấy được nhiều sự tiện ích khi biết sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, người dân đã được Tổ công nghệ số hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Được biết, trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động” đến các khu phố còn lại để góp phần tăng cường công tác ứng dụng chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn phường Phú Cường./.
Hình ảnh hoạt động mô hình:
Văn hóa Thông tin Phú Cường
Đánh giá bài viết:
-
ĐOÀN PHƯỜNG PHÚ CƯỜNG: RA QUÂN CAO ĐIỂM THÁNG CHUYỂN ĐỔI SỐ, HƯỞNG ỨNG “NGÀY THỨ BẢY VĂN MINH ĐÔ THỊ”
01:01 29-10-2024 -
PHƯỜNG PHÚ CƯỜNG TRIỂN KHAI CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ GẮN VỚI CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH" NĂM 2024
04:50 28-10-2024 -
PHƯỜNG PHÚ CƯỜNG TIẾP TỤC THỰC HIỆN MÔ HÌNH “PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG LƯU ĐỘNG” TRÊN ĐỊA BÀN KHU PHỐ 11.
12:45 27-10-2024 -
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TUYẾN ĐƯỜNG, TUYẾN HẺM LẮP ĐẶT HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT VỀ AN NINH TRẬT TỰ, VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG PHÚ CƯỜNG
07:45 25-10-2024 -
Phường Phú Cường: Mô hình phục vụ hành chính công lưu động
04:58 19-10-2024